Mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kỹ thuật nước - Môi trường nước

A. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1.1. Mục tiêu tổng quát

Cử nhân Ngành Kỹ thuật CTN, chuyên ngành KTN - MTN có các kiến thức lý thuyết vững chắc, kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề trong quá trình hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành các hệ thống và công trình trong lĩnh vực kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường như hệ thống cung cấp nước sạch, quản lý bền vững tài nguyên nước, quản lý chất thải, tái tạo tài nguyên và sử dụng năng lượng hiệu quả, kiểm soát ô nhiễm và tái chế nước thải, bùn cặn, trong mối quan hệ quản lý tổng hợp với các thành phần khác của hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, công nghiệp và nông thôn. Cử nhân chuyên ngành KTN-MTN được đào tạo là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được xu thế phát triển chung của xã hội như ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nước đô thị, hạ tầng và môi trường; xây dựng hạ tầng đô thị thông minh; hướng tới phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

1.2. Mục tiêu cụ thể

Chương trình Cử nhân chuyên ngành Kỹ thuật nước – Môi trường nước cung cấp cho người học: 

  • Nắm vững kiến thức toán học, khoa học cơ bản, kiến thức cơ sở ngành và ngành có thể áp dụng trong lĩnh vực kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường.
  • Có những phẩm chất cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và hiểu biết về kinh tế, chính trị, xã hội và pháp luật phù hợp, có khả năng và mong muốn cam kết thực hiện đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường để đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng.
  • Có khả năng làm việc nhóm và khả năng giao tiếp hiệu quả để đảm bảo thích nghi trong môi trường làm việc đa dạng, làm việc liên ngành, đa văn hóa, đa quốc gia.
  • Có năng lực hình thành ý tưởng, tham gia thiết kế, thực hiện triển khai và vận hành các hệ thống và công trình trong doanh nghiệp và xã hội; năng lực phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật nước, hạ tầng, MT và các lĩnh vực chuyên môn có liên quan đáp ứng được xu thế phát triển chung của xã hội như ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nước đô thị, hạ tầng và môi trường; xây dựng hạ tầng đô thị thông minh; hướng tới phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

B. CHUẨN ĐẦU RA

Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo cử nhân

  • Có khả năng xác định vấn đề và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường áp dụng các nguyên lý toán, khoa học và kỹ thuật.
  • Có thể thiết kế ra các giải pháp/sản phẩm/hệ thống giải quyết các vấn đề kỹ thuật xét đến sự an toàn và sức khỏe cộng đồng, cũng như các yếu tố kinh tế, môi trường, văn hóa, xã hội và quốc tế.
  • Có khả năng giao tiếp hiệu quả dưới nhiều hình thức (giao tiếp miệng, trình bày cá nhân, trình bày nhóm, giao tiếp văn bản, giao tiếp đồ họa) và với nhiều đối tượng.
  • Có khả năng nhận diện được trách nhiệm đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật. 
  • Khả năng làm việc nhóm hiệu quả trong môi trường đa ngành, đa văn hóa.
  • Có khả năng thiết kế và thực hiện thí nghiệm/tực nhiệm, phân tích số liệu, sử dụng những đánh giá/nhận xét kỹ thuật để đưa ra kết luận.
  • Có khả năng tự học suốt đời và khả năng thích nghi một cách tích cực trong các môi trường làm việc đa dạng, đa văn hóa, trong bối cảnh thay đổi và phát triển liên tục của công nghệ 4.0 và toàn cầu hóa. 
  • Có phẩm chất chính trị, ý thức phục vụ nhân dân, có sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ban Truyền thông khoa Kỹ thuật Môi trường
Biên tập viên: Du Hương